Hướng dẫn tìm gia sư

Chủ Nhật, 7 tháng 7, 2013

Hướng dẫn tìm gia sư


     Trong xã hội phát triển như hiện nay, việc học tập của các con là vấn đề quan tâm hàng đầu của mọi gia đình. Hầu hết các gia đình dù có điều kiện hay không cũng đều cố gắng tìm một gia sư dạy kèm riêng cho con em mình. Dựa vào học lực trên lớp mà họ phát hiện ra điểm yếu cũng như thế mạnh riêng của từng con, từ đó tìm gia sư phù hợp. Một thắc mắc lớn đối với phụ huynh đó là nên chọn giáo viên hay sinh viên? Và tìm ở đâu để có được chất lượng tốt nhất?
Trước hết, chúng tôi xin khẳng định rằng không có lựa chọn nào là tối ưu. Giáo viên hay sinh viên đều có thế mạnh và điểm yếu riêng. Quan trọng là bậc cha mẹ hiểu được lực học cũng như tâm lí các con thì mới có thể lựa chọn đúng đắn. Nhiều gia đình luôn luôn lựa chọn gia sư là giáo viên cho các con của mình, như vậy liệu có hoàn toàn đúng đắn? Giáo viên với kinh nghiệm lâu năm, phương pháp truyền giảng tốt, đó là những ưu thế mà gia sư sinh viên khó có được.
Tuy nhiên nhiều học sinh lại không có thiện cảm với giáo viên, các con luôn bị áp lực khi đứng trước cô giáo. Vì thế, việc học trở thành gánh nặng cả ở trên lớp lẫn ở nhà. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến tâm lí học sinh cũng như chất lượng tiếp thu bài của các con. Nói như vậy cũng không có nghĩa là gia sư sinh viên là lựa chọn đúng đắn. Sinh viên với nhược điểm là còn có ít kinh nghiệm, nghiệp vụ sư phạm chưa được rèn luyện nên nhiều gia đình e ngại khi đứng trước một cô gia sư sinh viên mặt vẫn còn trẻ. Đó là điều mà chúng ta không thể phủ nhận. Tuy nhiên, ưu thế của sinh viên cũng rất lớn. Vì mới trải qua thời kì học sinh nên sinh viên nắm được tâm lí và nhu cầu của các con. Hơn nữa, nhiều gia sư còn coi học sinh như chính người em của mình. Điều này tạo nên môi trường học tập thân thiện mà nhiều học sinh rất thích. Vậy nên lựa chọn gia sư như thế nào mới là đúng đắn? Theo chúng tôi, việc đầu tiên mà phụ huynh cần làm là tham khảo ý kiến của các phụ huynh khác cũng như hỏi nguyện vọng của con em mình. Nếu như lực học của các con ở mức khá giỏi, gia đình hãy mạnh dạn lựa chọn giáo viên để các con được nâng cao kiến thức. Còn nếu các con ở mức trung bình, khá thì sinh viên là lựa chọn tốt nhất.
Một điều mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bậc phụ huynh nữa đó là thời gian học của các con. Nhiều cha mẹ cho rằng càng học nhiều thì sẽ càng giỏi, vì thế thường thuê gia sư dạy cả tuần cho các con. Xin thưa đây là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Việc các con học giỏi hay không liên quan đến mức độ tiếp thu cũng như trình độ của người dạy. Nếu các con hiểu bài nhanh và gia sư có phương pháp tốt thì chỉ cần học từ 1 -2 buổi/ tuần / môn. Tuy nhiên, đối với các con hiểu bài chậm cũng không nên áp đặt học quá nhiều. Bởi lẽ lịch học của các con phần lớn là kín hết ở trên trường, buổi tối lại học gia sư. Như vậy lấy đâu ra thời gian tự học, xem lại bài, không kể đến là thời gian thư giãn, giải trí? Học quá nhiều sẽ làm các con mệt mỏi, lẫn lộn rồi kết quả không cao. Vì thế, ngay cả với các con tiếp thu chậm thì khoảng thời gian gia sư cũng chỉ nên dừng lại ở mức 3 -4 buổi/ tuần.
Ngoài ra, chúng tôi khuyến khích gia đình tạo nhóm học tập cho các con. Tại sao vậy? Nhiều gia đình luôn nghĩ nên cho con học riêng nhưng như vậy không hoàn toàn đúng đắn. Bởi lẽ các cụ ta có câu “ Học thầy không tày học bạn”. Khi tiến hành thảo luận nhóm, các con sẽ biết cách làm việc với nhau, cùng tranh luận, bảo vệ ý kiến của mình. Có như vậy mới dễ dàng hiểu bài và nhớ bài lâu được. Tuy nhiên, gia đình cần lựa chọn bạn bè của các con có cùng học lực và chỉ nên tạo nhóm từ 3 – 5 học sinh. Như vậy, việc học sẽ đạt hiệu quả cao nhất.
Cuối cùng, điều mà chúng tôi cam kết với quý phụ huynh đó là chất lượng. Để tìm được gia sư giỏi, giáo viên giàu kinh nghiệm, sinh viên nhiệt huyết, quý phụ huynh hãy liên hệ với trung tâm gia sư Hà Nội giỏi theo hướng dẫn sau :
1. Gọi điện trực tiếp đến trung tâm để được tư vấn
- Số điện thoại : 01656.080.831 - 0979.481.988
2.  Đăng kí qua website, điền đầy đủ thông tin theo mẫu sau : Tên học sinh / Số điện thoại / Môn – lớp / Yêu cầu gia sư ( nam – nữ, sinh viên – giáo viên ) / Mức lương / Địa chỉ gia đình.
Chẳng hạn : Nguyễn Văn An / 0977777777/ Toán lớp 8/ Sinh viên nữ / 120k / Số nhà 20, Ngõ 163 Xuân Thủy, Cầu Giấy.


Mọi chi tiết anh/chị liên Hệ Cô Hường
Số điện thoại : điện thoại 01656.080.831 – 0979.481.988
Email : huonghuyenvutb@gmail.com
Địa chỉ : 204D đội cấn -ba đình hà nội
Tags: